ĐOÀN HỘI THẨM NHÂN DÂN HUYỆN TIÊN PHƯỚC TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI THẨM NHÂN DÂN NHIỆM KỲ 2016 – 2021

Chiều ngày ngày 14 tháng 4 năm 2021, Đoàn Hội thẩm nhân dân phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Chi cục Thi hành án dân sự; lãnh đạo, cán bộ công chức, người lao động Tòa án; Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn và các vị Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Trương Phước – Phó Trưởng đoàn Hội thẩm nhân dân thông qua báo cáo công tác Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong nhiệm kỳ qua, đoàn Hội thẩm nhân dân đã tham gia xét xử 375 vụ án các loại với 750 lượt xét xử. Trong quá trình xét xử, các Hội thẩm nhân dân thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong công tác xét xử tại Tòa án. Qua từng năm, chất lượng xét xử ngày càng được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ các vụ án bị hủy, bị sửa do lỗi chủ quan của Hội đồng xét xử giảm đáng kể.

Ông Trương Phước – Phó Trưởng Đoàn HTND đọc Báo cáo tổng kết công tác

Hội thẩm nhiệm kỳ 2016 – 2021

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, các Hội thẩm nhân dân đã tham gia xét xử và tham dự 14 phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp do Tòa án tổ chức. Sau khi kết thúc các phiên tòa, các Hội thẩm nhân dân đều tham dự phiên họp rút kinh nghiệm. Qua đó, các Hội thẩm đã có những ý kiến đóng góp hết sức quý báu cho Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa, thành viên Hội đồng xét xử, Thư ký cũng như Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án đối với những vụ án được xét xử rút kinh nghiệm theo Quy chế phối hợp của Liên ngành Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam – Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Cũng tại Hội nghị này, lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước đánh giá một số hoạt động của đơn vị trong thời gian qua, nhất là tình hình thụ lý, giải quyết, xét xử các loại án để qua đó làm rõ hơn những kết quả, những đóng góp to lớn của đoàn Hội thẩm nhân dân.

Sau khi nghe báo cáo, các vị Hội thẩm nhân dân, lãnh đạo, cán bộ công chức Tòa án cũng như đại biểu lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng tham gia thảo luận sôi nổi; phân tích đánh giá những kết quả đạt được cũng như làm rõ những hạn chế, tồn tại và đề ra những giải pháp khắc phục; đặc biệt đóng góp những ý kiến hiệu quả, thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết, xét xử các loại án trong thời gian đến.

Dự và phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Thường trực HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện đã ghi nhận những đóng góp của các vị Hội thẩm nhân dân huyện Tiên Phước trong nhiệm kỳ 2016 -2021; đề nghị các vị Hội thẩm nhân dân thời gian đến tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia xét xử các loại án, góp phần để Tòa án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Minh Xinh – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu

Bài viết: Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước

 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiệt thân có lỗi do mình

     Từ đầu năm 2023 đến nay Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước …

X