ĐOÀN HỘI THẨM NHÂN DÂN – TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TIÊN PHƯỚC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI THẨM NHÂN DÂN NĂM 2022 VÀ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TÒA ÁN NĂM 2023

Chiều ngày 27/12/2022, Đoàn Hội thẩm nhân dân và Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2022 và triển khai công tác Tòa án năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thế Cẩm – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, đồng chí Phan Văn Dương  – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy. Ngoài ra, còn có các đồng chí đại biểu Thường trực Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tiên Phước và đại diện Lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính.

Về phía Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước có đồng chí Trình Minh Hùng – Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước, các vị Hội thẩm nhân dân, Lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước.

Hình ảnh: Đ/c Trình Minh Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá những kết quả mà Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước đã đạt được trong năm 2022. Năm qua, tổng số các loại án mà đơn vị đã thụ lý, giải quyết là 436 vụ, việc; đã giải quyết, xét xử được 416 vụ, việc; số lượng án thụ lý nhiều và có tính chất rất phức tạp, trong khi đó số lượng cán bộ công chức của đơn vị thiếu so với biên chế được giao… nhưng bằng sự phấn đấu, nỗ lực hết mình của từng cá nhân dưới sự quản lý, điều hành của lãnh đạo, đơn vị đã tập trung giải quyết được một số lượng lớn các loại án; không có án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán, của Hội đồng xét xử; không có án xét xử oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp nào cho hưởng án treo, cảnh cáo, phạt tiền, phạt cải tạo không giam giữ không đúng quy định pháp luật; tất cả các vụ án đều được giải quyết trong hạn luật định.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong năm 2022 để từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Hội nghị cũng đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2022. Trong năm 2022, Đoàn Hội thẩm nhân dân đã tham gia xét xử tổng cộng 80 vụ án các loại, với 160 lượt Hội thẩm nhân dân tham gia Hội đồng xét xử. Hầu hết, các vị Hội thẩm nhân dân đều tích cực tham gia xét xử khi được phân công và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình theo quy định pháp luật. Trong quá trình xét xử, các vị đều thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong công tác xét xử tại Tòa án.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Dương-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Thế Cẩm – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, biểu dương những thành tích TAND huyện Tiên Phước và những kết quả mà Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện Tiên Phước đã đạt được trong năm qua; đề nghị trong thời gian đến cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, sáng tạo; nỗ lực, phấn đấu nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Hình ảnh: Đ/c Phan Văn Dương và đ/c Trần Thế Cẩm phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thay mặt tập thể đơn vị, Trình Minh Hùng – Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, Thường trực huyện ủy Tiên Phước; quyết tâm tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian đến.

Ngoài ra, tại Hội nghị này cũng đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tòa án cho 06 vị Hội thẩm nhân dân.

 

Hình ảnh: Các Hội thẩm nhân dân nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tòa án                                            

                    Bài viết: Văn phòng Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiệt thân có lỗi do mình

     Từ đầu năm 2023 đến nay Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước …

X