03 cha con cùng nhau phạm tội!

Ngày 22 tháng 3 năm 2022, Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn H cùng đồng phạm về tội “Trộm cắp tài sản”.

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn H cùng đồng phạm

Theo cáo trạng và diễn biến tại phiên tòa xác định như sau: Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tài sản của Trung tâm viễn thông Tiên Phước – Trà My nên vào ngày 18.5.2021, bị cáo Nguyễn Văn H cùng với các bị cáo Nguyễn Thanh A, Nguyễn Thanh T, Mai Trúc L, Mai Trùng D hẹn gặp nhau tại quán nhậu Phước Tiên thuộc thôn 2, xã T, huyện P để bàn bạc, tổ chức cách thức việc cắt trộm dây cáp viễn thông. Sau khi được bị cáo Nguyễn Văn H thông báo về thời gian cắt trộm dây cáp viễn thông thì bị cáo Nguyễn Thanh A đã thông báo cho các bị cáo Nguyễn Thanh T, Mai Trúc L, Mai Trùng D, đồng thời bị cáo chủ động rủ thêm bị cáo Nguyễn V để cùng tham gia. Trong các ngày 21, 22, và 24/5/2021, dưới sự chỉ đạo của bị cáo Nguyễn Văn H thì các bị cáo A, T, L, D và V đã thực hiện hành vi cắt trộm 577,4m dây cáp đồng viễn thông loại 50 đôi và 204,7m dây cáp đồng viễn thông loại 30 đôi tại khu vực thuộc xã T, huyện P, tỉnh Quảng Nam. Tổng cộng giá trị bị thiệt hại là 18.623.600 đồng. Khi thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo H, A, T, L, D và V đã có sự cấu kết chặt chẽ với nhau, đã có sự bàn bạc, nhất trí trong việc thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo đã cùng nhau phạm tội nhiều lần cụ thể vào các ngày 21, 22 và 24/5/2021 theo một kế hoạch đã thống nhất từ trước.
Căn cứ lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với các chứng cứ, tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo H 12 tháng tù; bị cáo A 10 tháng tù; bị cáo L 09 tháng tù; bị cáo T 08 tháng tù; bị cáo D 07 tháng tù; bị cáo V 06 tháng tù. Đặc biệt, đây là vụ án có sự tham gia của ba cha con trong một gia đình (bị cáo V, A và T).

Võ Thanh Hải – Thẩm phán TAND.

Nguồn: TAND huyện Tiên Phước

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiệt thân có lỗi do mình

     Từ đầu năm 2023 đến nay Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước …

X